HƯỚNG DẪN TẠI NHÀ, DÀNH CHO BỆNH NHÂN SAU PHẪU THUẬT ĐẶT ỐNG THÔNG KHÍ HÒM NHĨ?

  • Vị trí ống thông khí sau khi đặt

Các ống thông khí thường ở nguyên vị trí từ chín đến mười sáu tháng. Khi đã vào đúng vị trí, ống không thể sờ thấy hoặc bị trật ra. Tuy nhiên, có thể có cảm giác khó chịu hoặc kích ứng nhẹ trong vài ngày đầu sau phẫu thuật và đôi khi hiếm khi xảy ra sau đó.

  • Chăm sóc ống thông khí sau khi đặt

Miễn là các ống được đặt đúng chỗ, phải cẩn thận để nước không chảy vào ống tai. Nếu nước lọt vào ống tai, rất có thể tai giữa sẽ bị nhiễm trùng.

Có nhiều cách để tránh vấn đề này:

a) Có thể nhét bông gòn tẩm Vaseline vào ống tai.

b) Ngoài ra, nút bịt tai có thể được dùng. tuy nhiên, tốt nhất là tránh ngâm đầu trẻ hoàn toàn dưới nước vì điều này sẽ làm tăng khả năng nhiễm trùng. Giữ tương tự để tắm và gội đầu.

  • Một số vấn đề sau khi đặt ống thông khí hòm nhĩ

Có thể có một ít chảy máu và/hoặc chảy dịch trong vài ngày đầu sau phẫu thuật. Điều này không có gì lạ. Ngoài ra, có thể tăng tiết dịch loãng, trong khi trẻ bị cảm lạnh hoặc nhiễm trùng đường hô hấp. Tuy nhiên, nếu có bất kỳ thay đổi nào về thính giác hoặc bất kỳ dịch tiết nào đặc, vàng hoặc hơi xanh có hoặc không kèm theo nhiệt độ tăng cao, điều này có thể cần được điều trị và bạn nên liên hệ với bác sĩ.

  • Sử dụng thuốc sau đặt ống thông khí hòm nhĩ

Nếu thuốc nhỏ tai được kê đơn sau phẫu thuật, chúng sẽ được sử dụng trong khoảng thời gian từ hai đến năm ngày. Đôi khi có một số khó chịu nhẹ ban đầu khi sử dụng những giọt này, thường giảm dần sau một hoặc hai ngày. Tuy nhiên, nếu dường như có quá nhiều khó chịu liên quan đến việc sử dụng những thuốc nhỏ này; tốt nhất là ngừng chúng và gọi cho bác sĩ.

Tylenol với liều lượng thích hợp nên được sử dụng cho bất kỳ sự khó chịu nhẹ nào.

  • Lưu ý khác

Hoạt động có thể được chấp nhận sau phẫu thuật, tuy nhiên, cần cẩn thận để tránh mệt mỏi quá mức. Đặc biệt quan trọng vào ngày sau phẫu thuật, cần tránh xì mũi quá mức.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *